โปรโมชั่นโรงแรมที่พักในฮ่องกง
ชอบเรื่องนี้ช่วยกด Like กด Share ให้ด้วยนะครับ

Victoria Peak The Peak


วิคทอเรียพีค (Victoria Peak หรือ The Peak) จัดเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในฮ่องกง ด้วยความสูงจากระดับน้ำทะเลถึงยอดเขา 552 เมตร (1,810 ฟุต) หรือ เป็นที่รู้จักกันอีกชื่อนึงว่า Mount Austin และ คนท้องถิ่นเรียกว่า The Peak นั่นเอง วิคทอเรียพีคดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมชมได้มากถึง 7 ล้านคนต่อปีเลยทีเดียว

การเดินทางขึ้นสู่ยอดเขา Victoria Peak มี 2 วิธีคือการนั่งรถราง The Peak Tram และ รถบัสสาย 15 ขึ้นไป ซึ่งพวกเราเลือกที่จะขึ้นไปข้างบนด้วยรถราง The Peak Tram ถึงแม้จะต้องแลกด้วยการต่อแถวที่ยาวเหยียดและค่าโดยสารที่แพงกว่าถึง 3 เท่าครึ่งก็ตาม

รถราง The Peak Tram เป็นรถรางที่มีความเก่าแก่เปิดให้บริการขึ้นสู่ยอดเขา Victoria Peak มาตั้งแต่ปี 1888 สำหรับ Victoria Peak ถือว่าเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดบนเกาะฮ่องกงซึ่งมีความสูงถึง 554 เมตรจากระดับน้ำทะเล และ เป็นที่อยู่อาศัยของเหล่าบรรดาเศรษฐี นักธุรกิจ ดารานักแสดงที่มีชื่อเสียง มาซื้อคฤหาสถ์ อยู่ตามเขาลูกนี้อยู่เป็นจำนวนมาก











อัตราค่าโดยสาร The Peak Tram
เที่ยวเดียว
ผู้ใหญ่ 22 HKD เด็กอายุ 3-11 ปี 8 HKD

ไป-กลับ
ผู้ใหญ่ 33 HKD เด็กอายุ 3-11 ปี 15 HKD
เวลาเปิดให้บริการ ทุกวันตั้งแต่ 07.00 - 24.00 น.

รถบัสสาย 15 ซึ่งเราสามารถนั่งมาจาก Exchange Square ตรงสถานีรถไฟฟ้า Central ค่าโดยสาร 9.20 HKD


รถรางใช้เวลาประมาณ 8 นาทีไต่รางที่มีความยาวถึง 1.4 กิโลเมตรขึ้นไปจนถึงตัวอาคาร Peak Tower ซึ่งเป็นสถานีรถรางด้านบน ตลอดระยะทางที่รถรางไต่ขึ้นไปเราจะได้เห็นภาพที่สวยงามของวิวทิวทัศน์ตัวอาคารสูงต่างๆ ที่อยู่ด้านล่าง

** การนั่งรถ The Peak Tram แนะนำว่าให้จองที่นั่งทางฝั่งขวานะครับ เพราะว่าเราจะสามารถมองเห็นวิวที่สวยงามของฮ่องกงในขณะที่รถรางไต่ระดับขึ้นสู่บนยอดเขา**


เมื่อขึ้นไปถึงด้านบนแล้วจะพบอะไรบ้าง

Peak Market เป็นพื้นที่ขายสินค้าของฝาก ของชำร่วย ที่เมื่อเราลงจากรถ The Peak Tram เราก็จะเจอบริเวณนี้ก่อน




The Peak Tower เมื่อนักท่องเที่ยวขึ้นไปถึงด้านบนจะพบกับอาคารรูปครึ่งวงกลมหงาย 7 ชั้นตั้งอยู่เด่นเป็นสง่า ซึ่งด้านในจะมีพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง Madame Tussaud's และ EA Experience ซึ่งเป็นค่ายเกมส์ที่มีเกมส์ให้นักท่องเที่ยวได้เล่นกันอย่างจุใจ

พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง Madame Tussaud's เราสามารถสำผัสและถ่ายรูปคู่กับหุ่นขี้ผึ้งได้อย่างใกล้ชิด เช่น Bae Yong Joen, หลี่หมิง, เจ้าหญิงไดอาน่า,

ค่าเข้าชม พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง Madame Tussaud's
ผู้ใหญ่ 140 HKD
เด็ก 70 HKD
เปิดให้เข้าชมทุกวัน 10.00 - 22.00 น.



EA Experience
มีเกมจากค่าย EA ให้เล่นกันอย่างหลากหลายเรียกว่าจุใจกันเลยทีเดียวเปิด วันจันทร์ - ศุกร์ 12.00 - 21.00 และ เสาร์ - อาทิตย์ 10.00 - 22.00 น.


สำหรับอาคารถัดไปคืออาคาร The Peak Galleria ตั้งอยู่ถัดจากอาคาร The Peak Tower ซึ่งภายในมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านค้า ร้านขายของที่ระลึก และ ชั้นบนมีสนามเด็กเล่น ส่วนด้านหลังอาคารมีป้ายรถเมล์สาย 15 ซึ่งเราสามารถใช้บริการนั่งลงไปด้านล่างตรงบริเวณสถานี Peak Tram Terminus บางท่านอาจจะเห็นรถเมล์สาย 15C ซึ่งสงสัยว่ามันวิ่งไปไหน สำหรับเมล์สาย 15C จะวิ่งรับ-ส่งจากท่าเรือ Central Pier มาที่สถานี Peak Tram Terminus ซึ่งเราจะต้องนั่งรถเมล์สาย 15 ต่อขึ้นไปถึงยอดเขา Victoria Peak ครับ







Sky Terrace เป็นส่วนที่อยู่ด้านบนสุดของตัวอาคารจะเป็นดาดฟ้าซึ่งเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยที่สุด
ค่าเข้าชม
ผู้ใหญ่ 20 HKD
เด็ก 3-11 ขวบ 10 HKD
เปิดทุกวัน 10 - 23.00 น.







เวลาในฮ่องกง


ติดตามข่าวสารข้อมูลท่องเที่ยว