โปรโมชั่นโรงแรมที่พักในฮ่องกง
ชอบเรื่องนี้ช่วยกด Like กด Share ให้ด้วยนะครับ

เที่ยวฮ่องกงช่วงไหนดี

ฮ่องกงถึงแม้เราจะสามารถเดินทางไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ถ้าจะให้ดีเราก็ควรจะต้องรู้ว่า ช่วงไหน สภาพอากาศของฮ่องกงเป็นอย่างไร เพื่อการเตรียมตัวให้เหมาะสมกับการเที่ยวในช่วงเวลานั้นๆ

ช่วงฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม - พฤษภาคม)
สำหรับช่วงนี้ถึงแม้เมืองไทยเราจะเข้าสู่ช่วงฤดูร้อนแล้วก็ตาม แต่ที่ฮ่องกงยังมีอุณหภูมิเฉลี่ยค่อนข้างเย็นสบาย ด้วยอุณหภูมิประมาณ 18-27 องศาเซลเซียส ทำให้เราสามารถใส่เสื้อยืดได้ในตอนกลางวัน และ มีเสื้อคลุมบางๆ ในช่วงเวลากลางคืน

ช่วงฤดูร้อน (ปลายพฤษภาคม - กันยายน)
สำหรับช่วงนี้จะเป็นช่วงที่เข้าสู่หน้าร้อนของฮ่องกง อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 26 - 33 องศาเซลเซียส แต่จะมีฝนประปราย และช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วง low season ของฮ่องกง เพราะว่าในบางช่วงจะมีมรสุม ทำให้นักท่องเที่ยวไม่ค่อยนิยมไปเที่ยวฮ่องกงกันมากนัก ด้วยเหตุนี้ ทำให้ทางการฮ่องกงพยายามที่จะช่วยเหลือ นักธุรกิจ พ่อค้า แม่ค้า ในฮ่องกง ไม่ให้ประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ โดยการร่วมกันจัดกิจกรรม Hong kong Shopping Festival ขึ้นในช่วงนี้เป็นประจำทุกปี ทำให้ในช่วงนี้ของปี จะมีขาช็อปทั้งหลาย กรูกันเข้ามาที่ฮ่องกงเพื่อช็อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนม ที่พร้อมใจกันลดราคากันอย่างกระหน่ำทั้งเกาะฮ่องกง

ช่วงฤดูใบไม้ร่วง (ปลายกันยายน - ธันวาคม)
สำหรับช่วงนี้ของปี ที่ฮ่องกง ถือว่าเป็นช่วงที่น่าเที่ยวมากๆ เพราะว่าอากาศกำลังดี ไม่หนาว และ ไม่ร้อน รวมถึงในช่วงนี้ของปี ที่เมืองไทยจะเป็นช่วงปิดเทอม ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทย เดินทางไปเที่ยวฮ่องกง กันเป็นจำนวนมาก

ช่วงฤดูหนาว (ต้นๆ หรือ กลางๆ ธันวาคม - ปลายกุมภาพันธ์)
สำหรับช่วงนี้ของปี ฮ่องกงจะมีอากาศที่หนาว ถึงหนาวมาก ด้วยอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 12-20 องศาเซลเซียส อีกทั้งช่วงนี้เป็นช่วงที่ฮ่องกงมีการประดับประดาแสงไฟไปทั่วเกาะเนื่องด้วยเทศกาล คริสมาส ปีใหม่ และ ยาวไปถึงเทศกาลตรุษจีน ทำให้ช่วงนี้ของปีฮ่องกงจะค่อนข้างคึกครื้นเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก


กลับหน้าแรกเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง



เวลาในฮ่องกง


ติดตามข่าวสารข้อมูลท่องเที่ยว