โปรโมชั่นโรงแรมที่พักในฮ่องกง
ชอบเรื่องนี้ช่วยกด Like กด Share ให้ด้วยนะครับ

10 สิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเยือนฮ่องกงดิสนีย์แลนด์หลังฉลองครบรอบ 10 ปี ที่ผ่านมา

สำหรับสวนสนุกอย่างฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ต้องถือว่าเป็นสวนสนุกระดับโลก ที่ตั้งอยู่ใกล้ประเทศไทยมากๆ สวนสนุกแห่งนี้ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2005 ซึ่งก็เพิ่งจะได้ฉลองครบรอบ 10 ปีกันไปไม่นานนี้เอง



ซึ่งแน่นอนว่านอกจากการเฉลิมฉลองแล้ว สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ยังได้มีการเนรมิตสวนสนุกแห่งนี้ให้มีความพิเศษมากยิ่งขึ้นไปอีก เรามาดูกันครับว่าความพิเศษเหล่านั้นมีอะไรบ้าง



ละครเพลงฉลอง 10 ปี มิกกี้กับหนังสือนิทานวิเศษ


การแสดงระดับบอร์ดเวย์ของดิสนีย์แลนด์ ที่มีตัวเอกคือมิกกี้เมาส์ และ กู๊ฟฟี่ ที่บังเอิญไปเจอหนังสือนิทานวิเศษที่มีตุ๊กตาหิมะ โอลาฟ อยู่ข้างใน จึงทำให้ทั้งคู่มีภารกิจที่จะต้องพาตุ๊กตาหิมะตัวนี้กลับบ้าน เรื่องราวจะเป็นยังไง ต้องไปติดตามกันเองครับ



ชมดอกไม้ไฟ Disney in The Stars

ช่วงเวลา 2 ทุ่มของทุกคืนจะมีการแสดงพลุที่สุดแสนจะอลังการ ซึ่งการแสดงนี้เป็นการแสดงชุดใหม่เพื่อการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี โดยเฉพาะ โดยมีการใช้เทคโนโลยีสุดล้ำฉายภาพแอนิเมชั่นของดิสนีย์ลงบนปราสาทเจ้าหญิงนิทรา พร้อมเพลงประกอบฉากที่ทำให้หวนนึกถึงวัยเด็ก อย่างเช่น เพลง เดอะไลอ้อนคิงส์, มู่หลาน, ทอย สตอรี่, คาร์ส ไปจนถึงแอนิเมชั่นเรื่องล่าสุด




Meet & Greet มิกกี้เมาส์ และ ผองเพื่อนในชุดพิเศษฉลอง 10 ปี

มาเที่ยวถึงดิสนีย์แลนด์ทั้งทีถ้าไม่ได้ทักทายหรือถ่ายภาพคู่กับตัวการ์ตูนเอกอย่างมิกกี้เมาส์ มินนี่เมาส์แล้วล่ะก็คงน่าเสียดายน่าดูเลยล่ะครับ แต่แน่นอนครับว่ามันต้องมีอะไรพิเศษกว่าเดิมแน่ๆ เพราะนอกจากมิกกี้เมาส์แล้ว ยังมี ดัฟฟี่และผองเพื่อน รวมถึตัวละครใหม่ๆ อย่างงสตอร์มทรูปเปอร์ จากสตาร์วอร์ส หรือ ลอตส์-โซฮัคกิ้นแบร์ จากทอย สตอรี่ เป็นต้น




ชมพาเหรดสุดอลังการฉบับดิสนีย์แลนด์

ทุกวัน วันละ 3 รอบ ตั้งแต่ช่วงเวลาบ่ายโมงจนถึงทุ่มครึ่ง จะมีขบวนพาเหรดจากเหล่าตัวละครจากดิสนีย์ทุกตัว นำทัพโดย มิกกี้ มินนี่ และ การ์ตูนเรื่องอื่นๆ มาพบปะแพนคลับอย่างใกล้ชิด และ พิเศษไปกว่านั้นสำหรับขบวนพาเหรดตอนกลางคืนนอกจากจะได้พบเจอเหล่าคาแร็กเตอร์ดังๆ ระดับเซเรปแล้ว ในขบวนพาเหรดยังเต็มไปด้วยแสง สี เสียง ที่มาแบบอลังการงานสร้างเลยทีเดียว





จุดถ่ายภาพจุดใหม่ฉลองครบ 10 ปี

อีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวต่อคิวกันเพื่อเก็บภาพความประทับใจ คือ จุดถ่ายภาพ “หนังสือเทพนิยายแห่งที่ 10”  จุดถ่ายภาพที่ระลึกกับหนังสือเทพนิยายขนาดใหญ่มากๆ ที่มีสัญลักษณ์บอกอย่างชัดเจนว่า จุดจุดนี้เราต้องระลึกถึงเหตุการณ์ไหน




ถนน Main Street ที่ตกแต่งใหม่

สำหรับการใครที่เคยมาเที่ยวฮ่องกงดิสนีย์แลนด์แล้วคงนึกออกสำหรับจุดที่เป็น Main Street แต่บอกได้คำเดียวว่าถ้าได้กลับมาเที่ยวที่นี่อีกครั้งหลังจากได้มีการตกแต่งใหม่ เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี จะต้องรู้สึกประทับใจมากยิ่งขึ้นไปอีกอย่างแน่นอน




สวนหนังสือแฟรี่เทล ฟอร์เรสต์
สวนในเทพนิยายที่ใช้เวลาสร้างนานถึง 3 ปี และตั้งใจเปิดให้เข้าชมในวาระแห่งการเฉลิมฉลองครั้งนี้ ภายในมีฉากจำลองจาก 5 การ์ตูนสุดฮิต ทั้งซินเดอเรลล่า, โฉมงามกับเจ้าชายอสูร, สโนว์ไวท์กับคนแคระทั้งเจ็ดม ราพันเซลและเงือกน้อยผจญภัย ที่มีกลไกให้เรากดแล้วฉากนั้นจะเคลื่อนไหวพร้อมเสียงเพลง นอกจากนี้ยังมีตัวละครพิเศษมาพบปะเพื่อพูดคุยและถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับนักท่องเที่ยวอีกด้วย



Free Wifi

และเพื่อไม่ให้เราพลาดการอัพเด็ท โพสน์ แชร์สถานะกันได้อย่างปัจจุบันทันด่วนขณะเพลิดเพลินอยู่ในสวนสนุกฮ่องกงดิสนีย์ ที่นี่เค้าได้มีบริการใหม่เอาใจคนชอบแชร์ ด้วยการเปิดบริการฟรี Wifi ให้กับนักท่องเที่ยว ที่สำคัญสัญญานเต็ม และ โหลดได้เร็วสุดๆ




ช็อป ชิม กับสินค้า และ อาหารฉลองครบ 10 ปี
หากการถ่ายภาพเป็นที่ระลึกอาจไม่จุใจพอ ที่นี่ยังทำสินค้าที่ระลึกเพื่อฉลองครบรอบโอกาสพิเศษนี้ออกมาจำหน่ายในรูปแบบต่างๆ อาทิ ตุ๊กตา และสินค้าอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีเมนูสุดพิเศษ “ชุดน้ำชายามบ่าย สนรีท ฉลองครบรอบ 10 ปี” โดยในเซตนี้ทุกเมนูอาหาร เครื่องดื่ม และ ขนม สร้างขึ้นมาเป็นพิเศษแค่ช่วงนี้เท่านั้น




เฉลิมฉลองในโรงแรมดิสนีย์
ไม่เพียงแต่ในสวนสนุกเท่านั้นที่จัดเต็มกับการเฉลิมฉลอง 10 แห่งความสุข แต่ในโรงแรมดิสนีย์แลนด์ฮอลลีวู๊ด และ โรงแรมฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ยังตกแต่งธีมทั้งโรงแรมให้อบอวลไปด้วยกลิ่นอายแห่งความสุข โดยจัดแต่งห้องแขกที่เข้าพักอินไปกับเทศกาลของดิสนีย์แลนด์โดยมีของที่ระลึกมอบให้สำหรับผู้เข้าพักด้วย นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษในโอกาสนี้ แน่นอนว่านอกจากน่ารักแล้วยังอร่อยด้วย




cr. ข้อมูลนิตยสาร 24-7 
Vol 9 No.277
25 Feb - 2 Mar
เวลาในฮ่องกง


ติดตามข่าวสารข้อมูลท่องเที่ยว