โปรโมชั่นโรงแรมที่พักในฮ่องกง
ชอบเรื่องนี้ช่วยกด Like กด Share ให้ด้วยนะครับ

Hong Kong Disneyland


ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท (Hong Kong Disneyland Resort) เป็น ดิสนีย์รีสอร์ทแห่งที่ 3 ที่ตั้งอยู่นอกสหรัฐอเมริกา และเป็นแห่งที่ 2 ของเอเชียต่อจากญี่ปุ่น เปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2548 ตั้งอยู่ทางเหนือของเกาะลันเตา บนชายหาดอ่าวเพนนีส์ (Penny's Bay) สร้างขึ้นมาจากการร่วมหุ้นระหว่างบริษ้ทวอลท์ดิสนีย์และรัฐบาลเขตปกครองพิเศษฮ่องกง โดยแบ่งการให้บริการออกเป็น 2 ส่วน คือ สวนสนุก และโรงแรมมากกว่า 1,000 ห้อง

ถึงแม้สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ ที่ประเทศฮ่องกงจะมีขนาดเล็กที่สุดเมื่อเทียบกับดิสนย์แลนด์แห่งอื่น ๆ แต่สถานที่แห่งนี้ก็มีการพัฒนาและสร้างเพิ่มเติมเครื่องเล่นใหม่ ๆ อยู่เรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่อง


เครื่องเล่นต่างๆ มีความหลากหลายไม่ซ้ำกับดิสนีย์แลนด์อื่นๆทั่วโลก ภายในมีการจัดเป็นโซนต่างๆ เช่น Fantasy land Adventure land และ Tomorrow land นอกจากนี้ยังมีละครเวทีสไตล์บรอดเวย์ โชว์ดังต่างๆ ของดิสนีย์ ขบวนพาเหรด และการแสดงดอกไม้ไฟประกอบดนตรี (Disney in the stars) สุดตระการตาตอนพลบค่ำ



เครื่องเล่นภายในสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ฮ่องกงแบ่งเป็นโซนดังนี้


Main Street USA
เป็นส่วนทางเข้าด้านหน้าจำลองในลักษณะ Bazarr มีร้านขายสินค้าและสถานีรถไฟที่วนรอบ Hong Kong Disneyland
Adventure Land
Tarzan's Treehouse
Jungle River Cruise
Theater in the Wild การแสดง Festival of Lion King

Fantasy Land
Mickey's PhilharMagic ภาพยนตร์ 3 มิติ ที่คุณต้องระวังเปียก
Cinderella Carousel
The Many Adventures of Winnie the Pooh
Dumbo the Flying Elephant
Sleeping Beauty Castle
การแสดง The Golden Mickey
It's Small World

Tomorrow Land
Space Mountain
Buzz Lightyear Astro Blasters
Orbitron
Autopia
Stitch Encounter

Toy Story's Land
จัดสรรพื้นที่ในโซนนี้จากภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องแรกของ Pixar คือ Toy Story มีเครื่องเล่นที่ "Shuttle Coaster" และ "Training Mission"

Grizzy Trail
จำลองให้เป็นลักษณะของ Mining Town หรือนิคมเหมืองแร่ร้างโดยใช้ธีมแบบภูเขาและป่าไม้เป็นหลัก เน้นเครื่องเล่นแบบรถไฟเหาะคล้ายกับ "Big Thunder Mountain" แต่เครื่องเล่นนี้จะมีชื่อว่า "Big Grizzly Mountian Coaster" แทน

Mystic Point
จัดโซนให้เป็นลักษณะของโซนแห่งความลึกลับและพิศวง เน้นจุดหลักที่เครื่องเล่นบ้านลึกลับที่ชื่อว่า "Mystic Manor" และสวนแห่งเทวนิยาย





นั่งรถไฟฟ้าเพื่อไปลงที่สถานี Sunny Bay ซึ่งเป็นสถานีที่จะมีรถไฟฟ้าสายสีชมพู วิ่งไปที่ Disneyland Resort โดยเฉพาะ


รถไฟฟ้าสายสีชมพูที่สถานี Sunny Bay จะตกแต่งสไตล์มิ๊กกี้เมาส์ สังเกตุได้จากกระจกข้างที่ทำเป็นรูปมิ๊กกี้เมาส์



รวมถึงมือจับภายในรถไฟฟ้าก็ยังเป็นรูปมิ๊กกี้เมาส์



ถึงสถานี Disneyland Resort พอลงจากรถก็จะเห็นทางเข้า Disneyland Hong Kong เลยครับ
























































ราคาตั๋วจะมี 2 แบบ (ค่าบัตรรวมค่าเครื่องเล่น)

ตั๋วแบบ 1 วัน (One - Day Tickets) - ราคาประมาณ 295 - 350 HK$ ขึ้นอยู่กับว่าเป็นวันธรรมดา (Regular Day)วันหนาแน่น (Peak Day)หรือวันพิเศษ (Special Day) เช่นเทศกาลคริสต์มาส ปีใหม่ ตรุษจีน เป็นต้น
ตั๋วตลอดปี (Annual Passes) - ราคาประมาณ 650 - 1,800 HK$

สวนสนุกฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ เปิดให้บริการทุกวัน โดยเวลาในการเปิดปิดสวนสนุกจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับตารางในแต่ละช่วงปีซึ่งสามารถตรวจสอบได้จากหน้าเว็บไซต์ของสวนสนุก

โดยทั่วไป จะเปิดตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น. ในช่วงเทศกาลที่มีผู้คนคับคั่งอาจให้บริการตั้งแต่เวลา 9.00 - 21.00 น. สามารถซื้อบัตรเข้าสวนสนุกได้ก่อนเวลาสวนสนุกเปิด ทางสวนสนุกอาจงดให้บริการเครื่องเล่นบางรายการซึ่งอยู่ในระหว่างการบำรุงรักษา รวมถึงอาจงดการให้บริการ ถ้าเกิดพายุฝนฟ้าคะนองระดับต่างๆ ซึ่งเป็นการประกาศเตือนภัยจากกรมอุตุนิยมวิทยาของฮ่องกง

เวลาในฮ่องกง


ติดตามข่าวสารข้อมูลท่องเที่ยว