โปรโมชั่นโรงแรมที่พักในฮ่องกง
ชอบเรื่องนี้ช่วยกด Like กด Share ให้ด้วยนะครับ

การใช้งานบัตรโดยสาร Octopus Card และ บัตรประเภทต่างๆ


ก่อนที่จะเริ่มต้นเดินทางในฮ่องกงเรามาทำความรู้จักกับบัตรโดยสารประเภทต่างๆ กันก่อนนะครับ เพราะว่าก่อนที่เราจะพิจารณาเลือกซื้อบัตรโดยสาร เราควรทำความเข้าใจประโยชน์และการใช้งานของบัตรโดยสารแต่ละประเภทก่อน

บ้ตรโดยสารประเภทแรก คือ บัตร Octopus Card
บัตร Octopus Card ถือว่าเป็นบัตรโดยสาร สารพัดประโยชน์จริงๆ เพราะว่านอกเหนือจากที่เราจะใช้บัตร Octopus Card ในการชำระค่าโดยสารของระบบขนส่งมวลชนชนิดต่างๆ ได้ อาทิ รถไฟใต้ดิน MTR , รถไฟเกาลูน-กวางตุ้ง KCR , รถรางขึ้น the peak , รถรางฮ่องกง , รถบัสประจำทาง , เรือเฟอร์รี่ ระหว่างเกาะฮ่องกง และ เกาลูน เรายังสามารถใช้บัตร Octopus Card แทนเงินสดได้ตามร้านสะดวกซื้อ 7-11 และ ร้านเคเอฟซี หรือ ร้านค้าที่ร่วมรายการ ที่มีสัญลักษณ์ของบัตร Octopus Card แปะไว้

มูลค่าบัตร
ผู้ใหญ่ ราคา 150HK$ สามารถใช้ได้ 100HK$ ที่เหลืออีก 50HK$ เป็นค่ามัดจำบัตร
เด็ก ราคา 70HK$ สามารถใช้ได้ 20 HK$ ที่เหลืออีก 50HK$ เป็นค่ามัดจำบัตร



สำหรับค่ามัดจำบัตรจะได้คืนก็ต่อเมื่อนำบัตรไปคืนที่สถานี MTR ซึ่งเค้ามีเงื่อนไขเพิ่มเติมคือ ถ้าเราคืนบัตรภายในระยะเวลา 3 เดือน นับจากวันที่ซื้อ เค้าจะหักเงิน 9HK$ หรือ เท่ากับประมาณ 35 บาท

สำหรับช่วงเวลาที่รถไฟให้บริการ จากสนามบินเข้าตัวเมือง เริ่มตั้งแต่ 05:54 น. ถึง 00:48


สำหรับการซื้อบัตร Octopus Card แบบง่ายที่สุดก็คือตรงบริเวณทางออก หลังจากผ่าน ตม. ไปนิดเดียว เดินพ้นประตูเข้าไปก็จะเห็นบูทขายบัตรโดยสารประเภทต่างๆ รวมถึงบัตร Octopus Card ด้วยครับ
บรรยากาศบูทขายตั๋วโดยสาร หลังจากเดินผ่าน ตม. มาแล้

หลังจากไปยืนต่อแถวซื้อตั๋วซักพักก็ได้ตั๋วมาตามจำนวนสมาชิก พร้อมออกเดินทางสู่ที่พัก ในย่านจิมซาจุ่ยกันแล้วล่ะครับ






เวลาในฮ่องกง


ติดตามข่าวสารข้อมูลท่องเที่ยว